วิธีเล่น Garena Free Fire และ 8 เทคนิคเอาตัวรอด

1. เลือกจุดตกดีมีชัยไปกว่าครึ่งเนื่องมาจากเกมแนว Battle Royale แบบนี้การที่เราจะเอาชนะกันได้นั้นไม่ได้อยู่ที่การฆ่ากันเพียงอย่างเดียว

วิธีเล่นเกมส์ ดังนั้นการเลือกจุดตกในช่วงแรกจึงมีความสำคัญมากๆ ครับ ซึ่งถ้าหากเราหลีกเลี่ยงจุดที่มีคนอยู่เยอะๆ หมายความว่าโอกาสรอดก็จะเยอะขึ้นเช่นกัน แต่บางคนอาจจะมองแตกต่างกันไปคือรีบลงมารีบยิงคนอื่นๆ ให้จบๆ ไปเลยก็มีเหมือนกัน อันนี้ก็แล้วแต่มุมมองนะครับ เลือกจุดตกดีมีชัยไปกว่าครึ่ง 2. อาวุธไม่ได้อยู่ในอาคารเสมอไป อาวุธมักจะอยู่ตามอาคารเป็นหลัก แต่เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมมือถือ ซึ่งทั้งเวลาและขนาดของแผนที่จะถูกลดลงเมื่อเทียบกับเกมบน PC ซึ่งทำให้อาวุธปืนนั้นไม่ได้วางตามในอาคารเสมอไป ดังนั้น จะลงตรงไหน คุณก็มีโอกาสเจออาวุธได้ทั้งนั้น แต่เพื่อความชัวร์ ให้มองหาจุดเด่นๆ ที่เป็นแลนมาร์คสำคัญ อาวุธปืนจะอยู่ตรงนั้นเยอะครับ อาวุธไม่ได้อยู่ในอาคารเสมอไป 3. หลีกเลี่ยงคน อย่ารีบลง สิ่งที่จะเอาตัวรอดได้ดีที่สุดก็คือ การหลีกเลี่ยงครับ ในเกมแนว Battle Royale คนไหนที่รีบเข้าปะทะก่อน คนนั้นจะมีโอกาสตายเร็วที่สุด ต่อให้เห็นอาวุธปืนตรงหน้า แต่มันก็ต้องเกิดการแย่งแล้วไล่ฆ่ากัน ดังนั้น ก่อนที่จะโดดร่ม เป็นไปได้ อย่าลงไปพร้อมกับคนเล่นคนอื่นจำนวนมาก เพราะมันจะเป็นการตัดโอกาสการเอาชีวิตรอดของตัวเองครับ หลีกเลี่ยงคน อย่ารีบลง 4. ได้อะไรก็ต้องคว้า สิ่งสำคัญสำหรับเกมแนวนี้ก็คือความไวครับ คือเราต้องรีบหาของให้ได้ไวที่สุด แล้วเจออะไรก็ต้องรีบเก็บไว้ก่อน อย่าไปเลือก เจอปืนพกอย่างเดียวก็ต้องเอาปืนพก เจอแต่เสื้อเกราะอย่างเดียวก็ต้องรีบเก็บ เพราะอย่างน้อยมันก็ช่วยชีวิตเราได้ อย่าเลือก ยกเว้นว่าเรามีของอยู่แล้ว และอยากเลือกของที่ดีกว่า ก็เลือกของที่ตนเองต้องการได้ครับได้อะไรก็ต้องคว้า 5. อย่าอยู่ที่โล่ง เกมยิงเกมไหนๆ ก็ไม่มีใครอยากอยู่บนทางโล่งทั้งนั้น เพราะมันจะเป็นเป้าให้อีกฝ่ายยิงได้สบาย ถึงแม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมมือถือ ซึ่งการยิงระยะไกลจะยิงยากก็ตาม แต่มันก็ไม่ควรอยู่ดี เพราะมันทำให้คนเล่นที่เห็นแอบสะกดรอยตามคุณได้ และอย่าลืมนะว่า ในเกมนี้มันมีสไนเปอร์ไรเฟิลด้วย ซึ่งพวกนี้ยิงระยะไกลกันได้สบายๆ อยู่แล้ว

วิธีเล่น Garena Free Fire และ 8 เทคนิคเอาตัวรอด

6. ไม่จำเป็นต้องบวกตลอดหากพบเจอกับคนอื่นสิ่งที่คนส่วนมากจะทำคือดอดเข้าไปยิงฝ่ายตรงข้ามทันที

ซึ่งจริงๆ แล้วสำหรับเกมแนวนี้ที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง เราไม่จำเป็นจะต้องทำแบบนั้นเสมอไปก็ได้ครับ วิธีเล่นเกมส์  เพราะนอกจากการยิงกันจะเสี่ยงตายแล้วยังเป็นการบอกให้คนอื่นๆ ในละแวกนั้นรู้ด้วยว่าเฮ้ย!! มีคนอยู่ตรงนี้ด้วยเว้ย ดังนั้นหากไม่จำเป็นจริงๆ ไม่ต้องรีบยิงกันก็ได้นะ 7. เปิดเสียงเอาไว้อยู่เสมอ อันนี้ค่อนข้างจำเป็นพอสมควรเลยทีเดียวครับสำหรับเรื่องเสียง เนื่องมาจากเกมนี้เราจะสามารถได้ยินเสียงของผู้เล่นอื่นได้ค่อนข้างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นเสียงรถหรือเสียงเดิน ดังนั้นถ้าหากว่าเป็นไปได้ควรจะเปิดเสียงเอาไว้ดังๆ หน่อยหรือใส่หูฟังเอาไว้เพื่อกันการรบกวนของคนอื่นซึ่งมันช่วยเราได้มากจริงๆ โดยเฉพาะหากมีรถที่กำลังวิ่งเข้ามาหาเราหรือมีคนกำลังเดินเข้ามาข้างหลัง เปิดเสียงเอาไว้อยู่เสมอ8. ดูแผนที่บ่อยๆ มินิแมพในเกมนี้มีความสำคัญมากครับ นอกจากมันจะบอกตำแหน่งที่ปลอดภัยให้กับเราได้แล้ว หากมีคนยิงกันภายในระยะมันยังจะช่วยบอกตำแหน่งของศัตรูเราได้ด้วย ดังนั้นถ้าหากว่าเป็นไปได้ควรที่จะมองมินิแมพบ่อยๆ ครับยิ่งโดยเฉพาะกับคนที่ปิดเสียงอยู่แล้วการมองมินิแมพจะช่วยได้เยอะมากเลยทีเดียว 9. อย่าไว้ใจใคร เพราะเกมนี้ไม่มีมิตร ถ้าเป็นเกมที่เล่นบน PC บนแผนที่ขนาดกว้างก็ว่าไปอย่าง เพราะคนเล่นยังหาทางอยู่ด้วยกันได้ แต่สำหรับเกมมือถือที่มีขนาดแผนที่และเวลาที่จำกัดมากๆ แถมต่างคนต่างไม่รู้จักมักจี่ เจอหน้าใครก็ต้องซัดกันแล้ว นี่คือเกมเอาตัวรอด อย่าหวังว่าจะเจอมิตรในเกมนี้ ไม่คุณก็อีกฝ่ายที่จะต้องตาย ดังนั้น เจอหน้ากัน อย่าไว้ใจ รีบกำจัดให้ได้เร็วที่สุด อย่าไว้ใจใคร เพราะเกมนี้ไม่มีมิตร10. สู้ไม่ไหว ให้รีบหนี ความเด่นของเกมบนมือถือก็คือ เมื่อมีการยิงกัน เกมจะมีการล็อคเป้าให้อัตโนมัติในระยะทางใกล้ๆ ดังนั้น ถ้าเจออีกฝ่ายแต่เรายังไม่พร้อมสู้ แนะนำให้วิ่งหนีไปก่อน เพราะเกมยิงมือถือ ระยะทางไกลๆ จะยิงโดนยาก เราจะได้มีโอกาสในการเตรียมตัวรับมือกับอีกฝ่ายได้ครับ

แนะนำข่าววิธีเล่นเกมส์ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : คลายเครียดหลังเลิกงาน ด้วยสุดยอดบอร์ดเกม “Werewolf”