หนาวรอบใหม่! อุตุฯ ประกาศ 15-19 ม.ค.66 อากาศหนาว อุณหภูมิลดฮวบ 4-6 องศา

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน 15-19 ม.ค. อากาศหนาวระลอกใหม่กำลังมา อุณหภูมิลดฮวบ 4-6 องศาเซลเซียส

สังคม วันนี้ (14 ม.ค.) เมื่อเวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ฉบับที่ 2 โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 15-19 ม.ค. 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หนาวรอบใหม่! อุตุฯ ประกาศ 15-19 ม.ค.66 อากาศหนาว อุณหภูมิลดฮวบ 4-6 องศา

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เตือน เหนือ-อีสาน ยังหนาวแถมมีฝน กทม. ฝนตกร้อยละ 30 ขณะที่ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง

วันนี้ (12 ม.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ข่าวสังคม ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกปกคลุม ขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นเข้ามา ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนหรือฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมเกาะสุมาตรา ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ขณะที่ฝุ่นละอองในระยะนี้ ประเทศไทยตอนบนมีการสะสมฝุ่นละออง หมอกควันอยู่ในเกณฑ์น้อยถึงปานกลาง เนื่องจากมีฝนตกในบริเวณดังกล่าว ภาคเหนือ : ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดน่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และ เพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 13-21 สูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : ฝนฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 18-21 สูงสุด 24-28 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

แนะนำข่าวสังคม อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : เตือนเมาแล้วขับ กฎหมายจราจรใหม่เพิ่มโทษหนักคนทำผิดซ้ำ