เรียนแพทย์ออนไลน์กับจุฬาฯ เปิดฟรีกว่า 100 คอร์ส คนทั่วไปก็เรียนได้

คณะแพทย์จุฬาฯ และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดตัว “MDCU MedUMore” เรียนแพทย์ออนไลน์ บุคคลทั่วไปก็เรียนได้

การศึกษา ค่าเรียนมีทั้งบุฟเฟต์แบบรายปี และเปิดให้เรียนฟรีมากกว่า 100 คอร์ส แถมซื้อเป็นของขวัญให้คนอื่นได้ด้วย บางวิชาเรียนจบได้ประกาศนียบัตร วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้จัดทำแพลตฟอร์ม “MDCU MedUMore” เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ทางการแพทย์ โดยมีวัตถุประสงค์สร้างความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงระบบการศึกษา เพราะไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์หรือประชาชนทั่วไปก็สามารถลงทะเบียนเข้าเรียนได้อย่างทั่วถึง ซึ่งบนแพลตฟอร์มนี้จะมีทั้งคอร์สที่เรียนฟรีและคอร์สที่มีค่าใช้จ่าย รายละเอียดดังนี้  จุดเด่นของแพลตฟอร์ม สามารถเลือกระดับและหัวข้อที่สนใจได้ เรียนออนไลน์ ได้ทุกที่ทุกเวลา ประกอบด้วยรูปแบบคอร์สออนไลน์ (บางคอร์สสำหรับแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ นิสิต และนักศึกษาแพทย์ เมื่อเรียนจบคอร์สนั้น ๆ จะมีใบประกาศนียบัตรบางคอร์ส), Infographic, การ์ตูนสั้น รวมถึงเนื้อหาจากการวิจัยและการจัดประชุมวิชาการที่สำคัญอีกด้วย ไฮไลต์ คอร์สมาแรง : ประจำสัปดาห์/เดือน และเทรนด์ที่น่าจับตามองในวงการแพทย์ จะมีคอร์สใหม่ ๆ ประจำสัปดาห์ทุกวันศุกร์ หมอขอเล่า : รู้เท่าทันกระแส อัพเดตทุกสถานการณ์สำคัญที่ทุกคนต้องรู้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะมาอัพเดตสถานการณ์ปัจจุบัน แชร์ความรู้และประสบการณ์ตรงให้ฟังแบบเข้าใจง่าย เช่น วัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับเด็กเล็ก, RSV ติดต่อในฤดูฝน, เชื้อแบคทีเรียกินคน…จากน้ำทะเล&น้ำกร่อย?, เคลียร์ให้ชัด ไข้หวัดมะเขือเทศ, วัคซีนป้องกันการติดเชื้อในกระแสเลือด ไม่มีอยู่จริง ฯลฯ Virtual Reality : นวัตกรรมการเรียนรู้แห่งอนาคต ทำให้ทุกคนสามารถเรียนแพทย์ได้แบบ 360 องศา เสมือนจริงวิธีลงทะเบียน
1.เข้าสู่เว็บไซต์ ที่มุมขวาบนกรณีใช้งานครั้งแรก ให้เลือกเมนู “สมัครสมาชิก” และกรอกข้อมูล (อย่าลืมศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัว ข้อกำหนดเงื่อนไขแพทย์ต่าง ๆ อย่างละเอียดก่อนกดยอมรับ)

2.เข้าสู่ระบบ (Login)

3.เลือกคอร์สเรียนที่สนใจ

4.คลิก “เริ่มเรียน” เพื่อลงทะเบียนคอร์สนั้น ๆ5.เข้าชมวิดีโอเพื่อเริ่มเรียน

เรียนแพทย์ออนไลน์กับจุฬาฯ เปิดฟรีกว่า 100 คอร์ส คนทั่วไปก็เรียนได้

สำหรับคนทั่วไปมีคอร์สให้เรียนฟรีมากกว่า 100 คอร์ส อยากอัพสกิลความรู้สายแพทย์เรื่องไหนสามารถเลือกเรียนได้ตามใจชอบ

คอร์สเจาะลึกสำหรับสายแพทย์ หากกำลังเรียนหรือทำงานในแวดวงการแพทย์ MDCU MedUMore ข่าวการศึกษา รวมความรู้เฉพาะทางไว้แบบแน่น ๆ คอร์สเรียนเนื้อหาระดับ Advanced อัพเกรดความรู้เฉพาะทาง รวมถึงมีประชุมวิชาการให้เข้าถึงได้กว่า 100 เรื่อง
เจาะลึกความรู้หัตถการทางการแพทย์ (การใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อตรวจวินิจฉัยความปกติและความผิดปกติ รวมถึงวิธีดูแลรักษาผู้ป่วย)
คอร์สที่มีค่าใช้จ่าย สมัคร 1,200 บาท/ปี
1.แพ็กเกจบุฟเฟต์รายปี (Yearly Member)สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ & นิสิต-นักศึกษาแพทย์ จ่ายครั้งเดียว 1,200 บาท/ปี (เฉลี่ยเพียงเดือนละ 100 บาท)
รับชมเนื้อหาจากการประชุมวิชาการชั้นนำ MDCU Congress 2021/2022 รวมกว่า 100 คอร์ส และเข้าเรียนคอร์สที่ราคาต่ำกว่า 1,200 บาทได้ฟรี (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง)
2.ซื้อรายคอร์ส (Single Course) สำหรับบุคคลทั่วไปหรือผู้ที่สนใจเรียนรายคอร์ส (ซื้อครั้งเดียว เรียนได้ตลอดชีพไม่จำกัดจำนวนครั้ง)ซื้อคอร์สเป็นของขวัญได้
เข้าไปที่หน้าคอร์สที่ต้องการ เลือก “ซื้อเป็นของขวัญ” กรอกอีเมล์ผู้รับ พร้อมข้อความที่ต้องการส่ง จากนั้นกด “ดำเนินการชำระเงิน”